Top menu

Thursday, January 28, 2016

Vậy ai là người đứng sau bộ máy sáng tạo giay da

Zara là thương hiệu bình dân nức tiếng của giày da Tây Ban Nha được ra đời năm 1975 bởi Amancio Ortega and Rosalía Mera. bây giờ đang được tuổi teen siêu thích hợp. đặc trưng ở Việt Nam Zara đang phát triển thành “cơn bão” phong cách. Thế đã bao giờ các SIS tự hỏi, do đâu và ai là người tạo ra cơn bão ấy? Chúng ta cùng sắm hiểu lịch sử thương hiệu thời trang Zara và giải mã vì sao Zara lại được quan tâm đến vậy.
<a data-cke-saved-href="http://giayvietnamxuatkhau.vn/tin-tuc/thuong-hieu-zara-ra-doi-nhu-the-nao.html" href="http://giayvietnamxuatkhau.vn/tin-tuc/thuong-hieu-zara-ra-doi-nhu-the-nao.html" "="" title="Trang chủ" style="box-sizing: border-box; margin: 0px; padding: 0px; color: rgb(51, 122, 183); text-decoration: none; background-color: transparent;">Trang chủ › Tin tức › nhãn hàng Zara xây dựng thương hiệu như thế nào

nhãn hàng Zara thành lập như thế nào

Zara là thương hiệu bình dân nổi danh của Tây Ban Nha được có mặt trên thị trường năm 1975 bởi Amancio Ortega and Rosalía Mera. hiện tại đang được tuổi teen siêu yêu thích. đặc trưng ở Việt Nam Zara đang trở nên “cơn bão” cá tính. Thế đã bao giờ các SIS tự hỏi, do đâu và ai là người tạo ra cơn bão ấy? Chúng ta cộng tìm hiểu lịch sử nhãn hiệu phong cách Zara và giải mã vì sao Zara lại được sử dụng rộng rãi tới vậy.

Lịch sử hình thành:
lúc đầu Zara là tên 1 hiệu bán lẻ quần áo và phụ kiện tại Tây Ban Nha, Zara được thành lập thực sự vào năm 1975 bởi Amancio Ortega và Rosalia Mera. Trong các năm 1980 Ortega đã bắt đầu thay đổi các dòng thiết kế, phân phối nhanh và chế tạo nhằm giảm thời gian cần thiết để tập trung vào việc bán hàng. các địa chỉ Zara trước tiên được mở ra có khung cảnh sang trọng của cửa hàng hài hòa sở hữu mẫu mã hoàn toàn thay đổi, hợp sở hữu bắt mắt tiên tiến, tiện dụng. Mục đích của Zara là tạo ra 1 thế giới ăn mặc đẹp với chi phí phù hợp, với 1 hệ thống bán lẻ cao cấp. Zara tập trung sự lưu ý vào sự hiểu biết những mặt hàng thời trang mà người mua của mình muốn và cung ứng cho họ, thay vì giới thiệu các xu thế mùa dự đoán thông qua quảng cáo. Zara chế tạo trang phục chất lượng rẻ cho nam giới, phụ nữ, quần áo và phụ kiện cho trẻ em và các mặt hàng mặc nhà là rẻ. ngày nay Zara có khoảng một.485 shop ở những thành phố lớn trên toàn thế giới.
trường hợp xét chi li thì hoá ra, Zara chỉ có vài dáng giày thiết kế quen thuộc: áo cardigan len mỏng, áo lệch vai, áo khoác dáng vest, đầm suôn hay quần ống côn. Chỉ mang các khía cạnh là biến hoá ko ngừng và tất cả đều rất hợp thời. Zara đủ thời trang đến nỗi Susie Forbes, phó tổng biên tập của tờ Vogue (Anh) cũng bắt buộc thú nhận “70% tủ quần áo của tôi là đồ Zara, và sở hữu loại áo khoác tôi đã mặc tận hai năm”. CònDaniel Piette – giám đốc thời trang của Louis Vuitton thì phải thốt lên rằng: “Đó sở hữu lẽ là thương hiệu bán lẻ sáng tạo và hùng mạnh nhất thế giới!”
Để đạt được điều đấy, Zara bắt buộc với tốc độ bắt nhịp, đi kèm có nó là tốc độ thay đổi chiếc nhanh đến chóng mặt. Và giờ, thương hiệu này đang giữ kỷ lục về tốc độ thay đổi mẫu, vượt mặt cả GAP và H&M. Zaratuyên bố chỉ mất hai tuần để tăng trưởng sản phẩm mới và đưa ra thị trường, trong lúc những nhãn hàng khác phải trung bình là sáu tháng.
Mỗi năm, Zara cho ra mắt 11.000 bề ngoài mới. ví như như style đấy ko bán chạy trong vòng 1 tuần, nó sẽ được rút khỏi shop, các đơn đặt hàng bị huỷ bỏ và ngay tắp lự, đội mẫu mã lại bắt tay vào bề ngoài mới. không với mẫu hàng nào tồn tại trong shop Zara quá bốn tuần. Chính bởi thế, những các bạn ruột của Zara bị thôi thúc tới địa chỉ thường xuyên.
Điều đặc biệt thú vị là Zara còn ko sở hữu PR. Trong lúc những hãng bán lẻ phong cách khác chi khoảng 3,5% doanh thu vào việc quảng bá thì cả Inditex chỉ chi 0,3%. Bạn sẽ khó mà thấy được quảng cáoZara trên tivi. Hãng này không mang bộ phận báo chí ngoài Tây Ban Nha, ko giày da nam sở hữu cho các tạp chí phong cách mượn đồ để chụp hình. Amancio tin rằng PR chả mang ích gì hết. Chính các window shop của Zara là hình ảnh quảng bá sở hữu hiệu quả nhất. Và triết lý đấy với vẻ đúng. hiện tại, Zara đã mang mặt ở cả bốn châu lục, hơn một.000 cửa hàng và mang lại 80% doanh thu cho cả Inditex.
Vậy ai là người đứng sau bộ máy sáng tạo và marketing đáng gờm đó? một trong số hai người chủ chốt chỉ là một người phụ nữ bình thường, người – sau này – đã bỏ mọi để chăm sóc cậu con trai bị bệnh.
Rosalía Mera, người thổi tình yêu và nữ tính cho Zara
Zara là 1 trong những nhãn hiệu nhánh của doanh nghiệp Tây Ban Nha Inditex, nhà hàng đang sở hữu 1 loạt những nhãn hàng danh tiếng ở châu Âu khác là Massimo Dutti, Oysho, Bershka, Pull and Bear hayStradivarius… Inditex phát triển hiện nay là thành quả gần 40 năm của Rosalía Mera và chồng cũ,Amancio Ortega.
Amancio Ortega vẫn được nhắc đến như ông tổ của Zara nhưng thực ra, người tạo ảnh hưởng to tới truyền thống kinh doanh hiện giờ của Zara bắt buộc là Rosalía. Rosalía sinh năm 1944 ở khu dân cư tập trung đông những người làm cho trong lò mổ. Cha bà là công nhân còn mẹ làm công việc nội trợ. Gia đình khó khăn buộc phải Rosalía phải đi khiến trợ giúp bố mẹ. Ý tưởng khiến ở lò mổ như những người hàng xóm đủ khiến cô bé Rosalía kinh sợ.
Năm 11 tuổi, Rosalía bỏ học để đi làm thợ may cho tiệm San Andrés ở La Maja. Công việc nhỏ bé này là những bước đi thứ nhất của cô bé Rosalía vào thế giới của vải vóc, nơi 20 năm sau, cô trở nên bá chủ. Cũng tại đây, Rosalía gặp hai anh em nhà Ortega. Trong khi người anh, Antonio, tháo vát và thân thiện thì người em, Amancio lại với phần nhút nhát và ít kể hơn. Nhưng Rosalía lại yêu Amancio. Hai người đã sở hữu một đám cưới giản đơn.
Sau đám cưới, hai vợ chồng làm việc ko giới hạn nghỉ. Họ mở một tiệm may đồ ngủ và đồ lót nhỏ ở Galicia. Rosalía vừa ngoại hình, vừa trợ giúp chồng trong việc kinh doanh, vận chuyển. các năm đầu khởi nghiệp, Rosalía và Amancio đã gặp hầu hết khó khăn, đặc trưng là về tài chính. Thế nhưng, họ ko ngừng phấn đấu và đến năm 1975, địa chỉ Zara đầu tiên đã ra đời có tiêu chí vẫn được giữ vững đến ngày nay: trang phục ngoại hình bắt mắt cao cấp nhưng bán sở hữu giá phổ thông.
Nhận xét về Rosalía, Manuel Rivas, 1 nhà văn nổi tiếng người Tây Ban Nha, gắn bó có vùng Galicia, quê hương của Rosalía, cũng là người sau này làm cho việc cùng bà đã nói: “Điều cốt lõi khiến cho Rosalía thành công chính là tinh thần làm cho việc ko dừng nghỉ. Như các người phụ nữ Galicia khác thời ấy, Rosalía siêu chăm chỉ và khéo léo”. Năm 1980, Rosalía và Amancio bắt đầu đưa Zarara bên cạnh biên giới Tây Ban Nha, sang nước láng giềng, Bồ Đào Nha. Rosalía được hạnh phúc cộng công việc làm cho ăn ổn định bên chồng và cô con gái nhỏ, Sandra. Nhưng cuộc sống ko như chuyện cổ tích…
Chuyện buồn bắt đầu lúc Rosalía sở hữu thai và mang đứa con giày da cao cấp đồ vật hai, Marco. Marco bị tật nguyền bẩm sinh và không thể tự chăm sóc mình. Rosalía đã lo nghĩ phần lớn vì bà không muốn nhờ người không tính chăm sóc Marco. Thậm chí, mang người cho rằng đây chính là thời điểm xuất hiện tới các rạn nứt trong quan hệ vợ chồng của hai người.
Giữa những chọn lựa quan trọng: chăm sóc con trai và công việc kinh doanh, Rosalía sắm dành thời gian chăm sóc con trai. cộng với các rạn nứt và sự xuất hiện của người đồ vật ba, năm 1986, sau 20 năm chung sống, Rosalía và Amancio chia tay. Rosalía được đền bù ly dị 1.500 triệu euro và 7% cổ phần của Inditex. Amancio kết hôn với một nhân viên trong tập đoàn và mang thêm 1 cô con gái.
Bà hiện giờ tập trung kinh doanh trong hai công ty: một công ty chế tạo bộ nhận dạng dấu vân tay cho trẻ sơ sinh và 1 công ty tên là Zeltia, nghiên cứu những bí quyết chữa bệnh ung thư từ loài thuỷ sinh. không tính ra, bà và quỹ Paideia tham gia vào các dự án buôn bán truyền thông như gameshow truyền hình và phim. Rosalía còn đầu tư bất động sản ở Mỹ và Anh. Năm 2012, Rosalía công bố sẽ cho khai trương khách sạn sáu sao thứ 1 trên thế giới ở London, sở hữu đối tác là tập đoàn sở hữu nhãn hàng cao cấp Bvlgari. Khách sạn sở hữu tên Bvlgari này nằm ở khu Knightbridge, London và là 1 trong các công trình chào đón Thế vận hội London 2012.
Năm 2011, tờ Forbes tuyên bố tổng tài sản của bà lên đến 4,5 tỉ đôla. Bà đứng vị trí thiết bị 20 trong danh sách các người phụ nữ giàu nhất thế giới, vị trí 232 trong danh sách tỉ phú của Forbes, và là người giàu thiết bị tư ở Tây Ban Nha. Năm 2011, Rosalía được hiệp hội Phụ nữ thế kỷ 21 của Tây Ban Nha, La asociación Mujer Siglo 21, trao tặng huy hiệu vàng cho những đóng góp của bà.
Dù không còn là người cầm chì kiểu dáng buộc phải những trang phục Zara hiện nay, nhưng với tôi, trái tim người mẹ và các xúc cảm vô cùng phụ nữ của Rosalía vẫn gắn chặt sở hữu từng bề ngoài của Zara, dù các mẫu trang phục vẫn thay đổi hàng tuần.

0 comments:

Post a Comment